Skincol

Skincol chữa bỏng, loét, trầy xước, vết mổ sau phẫu thuật

Skincol là một sản phẩm thuốc bôi ngoài da với hoạt chất chính là Sucralfate được phát triển bởi trung tâm thương mại dược Lisa Pharma, Skincol có tác dụng làm liền sẹo, băng che vết thương, chống nhiễm khuẩn và kích thích tái tạo tế bào hiệu quả.

Thành phần của Skincol

  • Hoạt chất: Sucralfate (Phức muối nhôm của Sucrose – 8 – sulfate)
  • Hàm lượng: 25%
  • các thành phần khác: Macrogol 400, Tefose 1500, Natri methyl-p-hydroxybenzoate (E219), Natri propyl-p-hydroxybenzoate (E217), Nước tinh khiết.

Hoạt chất Sucralfate được sáng tạo bởi LISAPHARMA (Italy) là một dạng đường đa, tương tự như thành phần của mật ong. Từ xa xưa, con người chúng ta đã biết sử dụng mật ong để chăm sóc da, đắp vết thương, hay trong y học cổ truyền, mật ong được sử dụng phổ biến trong điều trị loét dạ dày cùng với nghệ là vì trong mật ong có những phân tử đường đa, có tác dụng bao phủ vết thương cực kỳ hiệu quả, chống nhiễm khuẩn và kích thích sự tái tạo tế bào. Với cấu tạo như phân tử đường đa trong mật ong, Sucralfate – sáng chế của LISAPHARMA (Italy) đã chứng tỏ hiệu quả rõ ràng trong vai trò của nhóm thuốc bao phủ niêm mạc dạ dày.

Và giờ đây lần thứ nhất, SKINCOL – một tuyệt tác của SUCRALFATE dùng NGOÀI DA được đưa ra thị trường thoáng đãng bởi chính nhà sáng tạo LISAPHARMA: phát huy được toàn bộ những đặc tính của hoạt chất sucralfate như: Chống nhiễm khuẩn – Hút dịch mạnh – Kích thích tái tạo tế bào da. Với dạng bào chế mới – Humid Gel, hàm lượng hoạt chất cao hơn, SKINCOL đã được thể hiện lâm sàng trên hiệu quả làm vết thương nhanh liền và tránh tối đa nguy cơ sẹo.

công dụng của Skincol

– Chống nhiễm khuẩn
– Hút dịch, giúp vết thương khô ráo
– Kích thích tái tạo tế bào da
Với 3 công năng trong 1 hoạt chất, SKINCOL giúp vết thương nhanh lành và ngăn tạo sẹo.

Chỉ định của Skincol

– Vết trầy xước, tai nạn
– Vết thương sau phẫu thuật mỹ thuật
– Vết đốt laser
– Vết bỏng (Độ I, II, III theo phân biệt châu âu, tương ứng với từ độ I-V theo phân loại Việt Nam)
– Vết thủy đậu
– Vết loét (tiểu đường, tỳ đè,…)

Cơ chế tác dụng của Skincol

– Chống nhiễm khuẩn: Hoạt chất Sucralfate liên kết tĩnh điện với protein trong dịch huyết tương hoặc ở trên bề mặt tế bào tổn thương thành hợp chất không tan. Do hàm lượng to hoạt chất và hợp chất có cấu tạo khá bự chảng, kết quả của phản ứng này tạo nên một hàng rào chắc chắn, ngăn những tác nhân gây nhiễm khuẩn đối với vết thương từ bên ngoài.

– Kích thích tái tạo da: Hoạt chất sucralfate đã được thể hiện về tác dụng kích thích các khía cạnh nâng cao sinh và phát triển tế bào biểu mô, mô hạt, hình thành các mạch máu nuôi dưỡng,… bởi thế, Skincol thúc đẩy công đoạn tái tạo lớp biểu bì, giúp vết thương nhanh lên da non.
 Hút ẩm mạnh: Độ ẩm là một trong các điều kiện cấp thiết để vi khuẩn tăng trưởng. Do đặc tính của hoạt chất này và dạng bào chế đặc biệt mới, Skincol có đặc tính hút ẩm mạnh, gây bất lợi cho việc phát triển của vi khuẩn.

Với 3 cơ chế trên, Skincol đã được chứng tỏ hiệu quả trên lâm sàng: làm vết thương nhanh lành, ngăn tạo sẹo do tạo tiền đề tốt nhất cho giai đoạn lành vết thương.

Cách tận dụng và liều tận dụng

  • lau chùi vết thương với những dung dịch sát khuẩn
  • Rửa vết thương với nước muối sinh lý (hoặc cồn iod, acid boric,…) để lau chùi bụi bẩn, máu, mảnh tế bào và sát khuẩn vết thương.
  • Bôi gel bao phủ vết thương
  • Bôi một lớp gel ẩm Skincol phủ kín bề mặt vết thương, không cần quá dày (Có thể sử dụng tăm bông để hạn chế chạm vào tay để giữ lau rửa vết thương và tránh gây đau).
  • Băng vết thương với gạc vô khuẩn
  • Với vết thương ở các vị trí dễ bị cọ xát, nên băng lại với một lớp gạc mỏng vô khuẩn.
  • Lặp lại các bước trên mỗi ngày 1 lần: Sát khuẩn vết thương, rửa trôi lớp gel cũ => Bôi gel => Gạc vết thương.

Lưu ý:

– Với vết thương quá khô, nứt nẻ cần giảm số lần dùng (có thể dùng 2 ngày 1 lần)
– khi vệ sinh vết thương, không nên gắng đập bỏ hoàn toàn lớp gel cũ vì có thể làm tổn thương sâu hơn những vết thương.
Vai trò của sơ cứu bỏng
Với vết bỏng, giai đoạn sơ cứu hết sức cần phải có, kết luận đến hiệu quả của cả công đoạn điều trị. Hơn nữa, bỏng là tai nạn thường gặp, nguy cơ để lại sẹo tương đối cao, có thể vĩnh viễn. bởi vậy, quý khách hãy trang bị cho mình kiến thức giản đơn nhưng thiết yếu này để hạn chế mang sẹo bỏng suốt đời.

Dung dịch sát khuẩn – một số coi trọng nhỏ
Với dung dịch cồn Iod: có thể gây dị ứng (mẩn đỏ, ngứa,…), dù tỷ lệ nhỏ những vẫn có thể xảy ra trên một số cơ địa đặc biệt. nếu bạn đã từng bị dị ứng với cồn Iod, nên thay với dung dịch sát khuẩn khác nhé.

Skincol – kết dính mạnh
Lớp Skincol sau lúc bôi sẽ khô lại và kết dính siêu chặt, không lo bị bong ra. Tuy nhiên, lúc bôi lần tiếp theo, bạn cần làm ẩm vết thương với dung dịch sát khuẩn 2-3 phút, sau đó rửa lại với dung dịch sát khuẩn, có thể tận dụng tăm bông để xóa bỏ lớp gel cũ.

Vết thương bị nhiễm khuẩn
Với vết thương thường xuyên phải tiếp xúc với điều kiện không lau chùi có nguy cơ nhiễm khuẩn cao, khi này bạn cần đến sự tư vấn và chăm sóc của nhân viên y tế. Có thể bạn cần phải dùng thêm kháng sinh uống hoặc bôi để bảo đảm vết thương của bạn không bị trầm trọng hơn do nhiễm khuẩn.

Tinh dầu TP. Đà Nẵng