Trĩ cấp - "Cơn ác mộng” mùa hè

[ad_1]

Thống kê từ khoa Ngoại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho thấy: Mùa hè luôn là cao điểm của các ca điều trị trĩ cấp. Thời điểm trước hè, mỗi ngày khoa tiếp nhận từ 5 - 8 ca bị trĩ cấp. Vào hè, con số này sẽ tăng lên gấp rưỡi hoặc gấp đôi, khoảng 20 ca. Đáng nói, hầu hết người bệnh đến trong tình trạng nặng.

Đứng trước thực trạng này, đâu là giải pháp tốt nhất giúp phòng và điều trị bệnh trĩ?

Trĩ cấp mùa hè: Không đơn giản chỉ là nỗi đau, mà là “cực hình”

Trĩ là căn bệnh vô cùng phổ biến hiện nay. Trĩ gây ra rất nhiều mặc cảm tâm lý khó chia sẻ vì những triệu chứng điển hình như: Đau rát, chảy máu (nhất là khi đại tiện), sa búi trĩ nhiều cấp độ gây cộm tức, có thể xước khi vận động, hậu môn có thể tiết nhiều dịch nhầy và mùi hôi… Nhìn chung, bệnh trĩ khiến cho người mắc thường rơi vào hoàn cảnh “đứng ngồi không yên" theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Trĩ cấp - “Cơn ác mộng” mùa hè - 1

Nỗi ám ảnh bệnh trĩ mùa nắng nóng - Ảnh minh hoạ

Từng trải qua 6 năm bệnh trĩ, anh Nguyễn Q.T (35 tuổi, nhân viên văn phòng) nhớ lại: “Càng hè nóng thì càng ám ảnh. Tôi không hiểu sao mùa đông mùa xuân “nó" (bệnh trĩ ) có vẻ đỡ, nhưng cứ vào hè là nặng lên. Cái “búi" lộ ra sưng to hơn rất cộm và tức. Đau và rát đây là nỗi khổ không nói ra được, đúng là ‘cực hình'!”.

Giải thích nguyên nhân trĩ cấp dễ tái phát vào mùa hè, ông Hoàng Đình Lân (Phó Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng Việt Nam) cho hay: Mùa hè nhiệt độ cao làm tăng giãn mạch, mồ hôi nhiều, vệ sinh không thường xuyên, làm việc mệt mỏi, đàn ông thường chọn uống bia “giải khát"; hoặc nóng bức nên nhiều người lựa chọn ngồi trong phòng điều hoà quá nhiều… Đó là những yếu tố tác động khiến cho bệnh trĩ hay tái phát những cơn cấp tính vào mùa hè. Nếu sẵn mắc bệnh trĩ thì mùa hè sẽ thường gặp triệu chứng nặng hơn. Nên càng phải chú ý.

Mùa hè muốn nói “không” với trĩ cấp, cần đối phó thế nào?

PGS.TS Phan Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đưa lời khuyên: Những ai đã mắc trĩ rồi thì nên chữa càng sớm càng tốt, càng sớm càng có khả năng dứt điểm. Dù là theo Tây y hay Đông y đều tốt nếu chọn đúng phương pháp. Ai chưa mắc thì nên chủ động dự phòng, nhất là khi đang vào hè nóng như bây giờ. Nên ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, vận động khỏe mạnh, ít rượu bia hay ngồi một chỗ quá lâu… Đó là những nguyên tắc cơ bản để phòng và hỗ trợ chữa bệnh trĩ.

Trĩ cấp - “Cơn ác mộng” mùa hè - 2

Bị trĩ dù nhẹ dù nặng cũng nên chữa trị sớm - Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên - PGS.TS Tuấn nhấn mạnh - Điều trị trĩ nếu không đúng nguyên nhân thực sự thì sẽ vẫn có khả năng tái phát.

Theo ông, nguyên nhân thực sự của bệnh trĩ là do cơ địa sinh ra. Ông cho biết, trĩ là một khái niệm rất bình thường, ai cũng có tổ chức trĩ trong hậu môn, làm nhiệm vụ đóng kín lỗ hậu môn. Chỉ những ai có cơ địa trĩ thì đám rối mạch trĩ mới hình thành nên búi trĩ và bệnh trĩ. Xét trên các trường hợp có điều kiện sống, công việc, sinh hoạt, ăn uống… tương tự nhau, có người mắc bệnh trĩ, có người không, vì cơ địa mỗi người mỗi khác.

Vậy nên - PGS.TS Tuấn khẳng định - Muốn hạn chế tái phát trĩ, dù là mùa hè hay mùa khác, thì phải tác động được vào cơ địa trĩ.

“Việc thay đổi được cơ địa trĩ là rất khó. Ngự y mật phương là phương thức hiếm gặp có khả năng giúp làm được điều này.” - ông Tuấn nói thêm.

Trĩ cấp - “Cơn ác mộng” mùa hè - 3

Thay đổi cơ địa - Hạn chế tối đa nguy cơ trĩ tái phát - Ảnh minh hoạ

Nhất Nhất 15 - Từ phương thức bí truyền của bài thuốc Ngự y mật phương

Ngự y mật phương là bộ sách da dê chứa các phương thức chữa bệnh từng được các ngự y triều Nguyễn dùng cho Vua Chúa trong lịch sử, trong đó có bài chữa bệnh trĩ. Trước đây, Ngự y mật phương được coi như “Quốc bảo" và chỉ sử dụng trong cung đình.

Hiện nay, Dược phẩm Nhất Nhất đang là đơn vị sở hữu và khai thác Ngự y mật phương. Nhất Nhất đầu tư nghiên cứu, kiểm nghiệm lâm sàng các bài thuốc, kết hợp phương pháp sản xuất hiện đại tại nhà máy chuẩn GMP-WHO, cho ra sản phẩm chuẩn Đông y thế hệ 2.

Nhất Nhất 15 được bào chế theo bài thuốc trong Ngự y mật phương, hiện nay được phân phối rộng khắp trên toàn quốc, ai cũng có thể sử dụng.

Trĩ cấp - “Cơn ác mộng” mùa hè - 4

Bài thuốc Ngự y mật phương - Từ lịch sử đến hiện đại

Nhận định về bài thuốc Ngự y mật phương, PGS.TS Phan Anh Tuấn cho hay: “Phương pháp này giúp bồi bổ gan thận, lưu thông khí huyết, làm tăng sức bền của thành mạch, quan trọng hơn là tác động được tới cơ địa trĩ. Khi cơ địa đã ổn định, khoẻ mạnh, thì dù thay đổi thời tiết cũng hạn chế được nguy cơ tái phát hơn rất nhiều”.

Anh Nguyễn Q.T cũng đang sử dụng Nhất Nhất 15 và phản hồi rất tích cực: “Búi trĩ co nhanh, hiệu quả tôi cũng khá bất ngờ. Và đúng là, năm nay đang vào hè rồi nhưng tôi thấy rất ‘êm', không có dấu hiệu đáng lo như những năm trước nữa!”.

Nhất Nhất 15 - dùng cho người bị trĩ:

Trĩ cấp - “Cơn ác mộng” mùa hè - 5

Công dụng:

Hỗ trợ làm bền thành mạch, giảm các triệu chứng đau, chảy máu do trĩ gây ra.

Đối tượng sử dụng:

Người bị trĩ có các triệu chứng: đau rát, chảy máu hậu môn táo bón do trĩ.

Mua ngay tại đây

Tư vấn miễn phí tại hotline: 0818 122 122

Tổng đài bệnh học: 1900 11 22

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn:

[ad_2] Nguồn: 24h https://tinytedanang.com/tri-cap-con-ac-mong-mua-he/?feed_id=149&_unique_id=6459a382a8fe1