Cổ họng vướng mắc, nuốt nghẹn

[ad_1]

Cổ họng nghẹn ứ, dù ăn hay uống thì bạn đều có cảm giác vướng mắc, hơi đau tại cổ. Nhiều người chỉ nghĩ họng mình có vấn đề mà không ngờ thủ phạm giấu mặt chính là trào ngược dạ dày với vô số biến chứng nguy hiểm, thậm chí là nguy cơ ung thư nhãn tiền…

Nuốt nghẹn, sự mệt mỏi không dứt đến từ trào ngược

Việc nuốt thức ăn từ miệng xuống bỗng trở nên mất nhiều thời gian và sức lực của bạn hơn bình thường. Cảm giác nghẹn ứ như có vật chẹn ở cổ. Không chỉ thức ăn đặc, đến uống nước cũng trở thành nỗi sợ, mọi thứ đi qua họng đều như khi bị mắc xương cá. Bạn phải gắng sức mới đưa được thức ăn xuống kèm cảm giác hơi nhói ở họng. Đôi lần thức ăn chưa kịp xuống đã tự trào lên, khiến bạn muốn nôn hết mọi thứ ra và phải nuốt lại từ đầu.

Cổ họng vướng mắc, nuốt nghẹn - Coi chừng trào ngược dẫn lối mở cửa ung thư lúc nào không hay - 1

Nuốt nghẹn có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân như viêm họng, rối loạn chức năng co bóp thực quản, bướu giáp… Nhưng khi bạn có kèm 1 trong những triệu chứng như: ợ hơi, ợ chua, nóng rát cổ, đau thượng vị, ho kéo dài, khó thở… thì khả năng cao bạn đã mắc phải trào ngược dạ dày, căn bệnh tiêu hóa quốc dân.

Thực tế, 68% bệnh nhân trào ngược đều có chung tình trạng khó nuốt, nuốt nghẹn, đặc biệt ở người trào ngược lâu năm. Đây vừa là triệu chứng nặng của bệnh vừa được coi là biến chứng, thể hiện đã có tổn thương ở thực quản của bạn.

Nuốt nghẹn dai dẳng, thực quản kêu cứu vì trào ngược tấn công mỗi ngày

Không dừng ở những khó chịu đơn thuần, nuốt nghẹn kéo dài sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu ăn uống hàng ngày. Đấy là khi bạn chỉ có 1 triệu chứng trào ngươc, còn nhiều người có tới 2,3 triệu chứng thậm chí là trọn bộ gần 10 triệu chứng. Cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng, tâm lý mệt mỏi sẽ khiến người bệnh suy nhược cả về thể chất và tinh thần.

Cổ họng vướng mắc, nuốt nghẹn - Coi chừng trào ngược dẫn lối mở cửa ung thư lúc nào không hay - 2

Tất cả điều này đều do axit dạ dày gây ra. Khi trào ngược xảy ra, axit HCL thoát ra khỏi dạ dày, tiếp xúc với niêm mạc thực quản, họng. Với đặc tính ăn mòn mạnh, axit sẽ làm lớp niêm mạc bị “bỏng”, gây sưng tấy dẫn tới viêm loét thực quản. Trào ngược diễn ra nhiều lần thì tổn thương càng nặng, vết loét cũng nhiều hơn. Theo thời gian các vết loét này lành dần và để lại sẹo. Sẹo càng nhiều sẽ khiến ống thực quản bị thu hẹp lại. Đường đi thức ăn từ thực quản xuống dạ dày nhỏ lại, gây ra nuốt nghẹn, khó nuốt.

Cổ họng vướng mắc, nuốt nghẹn - Coi chừng trào ngược dẫn lối mở cửa ung thư lúc nào không hay - 3

Nặng hơn, khi lớp niêm mạc chịu tổn thương nhiều, không kịp phục hồi sẽ bị biến đổi, hình thành nên các barrett thực quản - mầm mống dẫn tới ung thư thực quản. Theo thống kê, 5 - 15% bệnh nhân trào ngược dạ dày thực quản có triệu chứng mắc barrett thực quản và điều này làm tăng nguy cơ phát triển khối u thực quản cao hơn từ 30 đến 120 lần so với người bình thường.

Cổ họng vướng mắc, nuốt nghẹn - Coi chừng trào ngược dẫn lối mở cửa ung thư lúc nào không hay - 4

Không còn nỗi lo biến chứng cận kề nhờ công thức đúng căn nguyên

Mệt mỏi vì nuốt nghẹn làm phiền rồi nỗi lo biến chứng cận kề, nhiều người bôn ba khắp nơi, thử nhiều cách nhưng dù đã mất nhiều năm thì làm sao thoát trào ngược vẫn là thách thức, nỗi trăn trở lớn của họ.

Quá tập trung vào giảm nhanh triệu chứng mà mọi người đã bỏ quên một sự thật, trào ngược còn tái phát chứng tỏ gốc rễ gây bệnh vẫn chưa được xử lý. Do đó, để thoát trào ngược thì việc bạn cần làm là tìm và xử lý đúng gốc rễ gây trào ngược.

Cổ họng vướng mắc, nuốt nghẹn - Coi chừng trào ngược dẫn lối mở cửa ung thư lúc nào không hay - 5

Theo Đông y, nguyên nhân gây trào ngược dạ dày thực quản là do “Can Vị bất hòa” - chức năng gan (Can) và dạ dày (Vị) không hòa hợp, dẫn đến Can uất - Vị yếu gây ra một loạt chứng trạng gọi là “chứng khí nghịch” (trào ngược dạ dày thực quản). Nắm rõ được điều này, bài thuốc cổ phương Bình Can An Vị đã ra đời.

Hiệu quả của bài thuốc đã được kiểm chứng bằng việc đem tới niềm vui thoát trào ngược cho rất nhiều người bệnh nhờ cơ chế toàn diện 5 trong 1, không chỉ giảm nhanh triệu chứng mà còn tác động vào gốc của trào ngược. Đó là: Tháo rỗng dạ dày; Hành khí – tiêu khí; Làm dịu thần kinh; Bồi bổ Can – Tỳ vị; Chống viêm, giảm đau, phục hồi vết loét.

Cổ họng vướng mắc, nuốt nghẹn - Coi chừng trào ngược dẫn lối mở cửa ung thư lúc nào không hay - 6

Ngày nay, kế thừa trọn bộ tinh hoa cổ phương cùng sự phát triển của y học hiện đại, viên nén Stomach Reflux ra đời đem lại sự tiện lợi và tối ưu toàn diện cho người bệnh trào ngược ở mọi giai đoạn.

Với thành phần 9 loại thảo dược chuyên biệt trong điều trị bệnh lý tiêu hóa, Stomach Reflux không chỉ giúp hỗ trợ giảm  triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, nóng rát cổ họng, đau tức ngực… mà còn giúp bạn không phải lo lắng về trào ngược tái phát hay biến chứng do bệnh. Đối với trường hợp trào ngược tái phát thường xuyên xuất hiện triệu chứng nặng như nuốt nghẹn, khó thở… hay có tổn thương viêm loét hãy kiên trì dùng Stomach Reflux theo liệu trình 2-3 tháng để các tổn thương có thời gian được phục hồi và chữa lành hoàn toàn.

Sản phẩm không có tác dụng phụ cũng như tương tác thuốc nên an toàn cho sức khỏe cả khi dùng lâu dài. Đừng chần chừ trước trào ngược và để trào ngược rút dần cuộc sống của mình. Hãy để Stomach Reflux là người vệ sĩ đáng tin cậy trên hành trình thoát trào ngược ngay hôm nay bạn nhé.

Cổ họng vướng mắc, nuốt nghẹn - Coi chừng trào ngược dẫn lối mở cửa ung thư lúc nào không hay - 7

Stomach Reflux – Hỗ trợ giảm trào ngược dạ dày – thực quản

Công dụng:

Hỗ trợ giảm các triệu chứng: trào ngược dạ dày thực quản giúp giảm nỗi lo ợ chua, nóng rát cổ họng, đau vùng thượng vị, đầy trướng bụng.

Cách dùng:

Uống 2 viên/ lần, ngày 2 - 3 lần, uống sau khi ăn 30 phút, hoặc uống ngay khi có các biểu hiện của triệu chứng trào ngược.

Website: 

Facebook:

Hotline: 1800 0097 (miễn cước)

Số XNQC: 510/2021/XNQC-ATTP.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty CP Prohealth Việt Nam.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.       

Nguồn: [Link nguồn]

Cảnh báo viêm họng hạt, viêm thanh quản do trào ngược dạ dày - sự âm thầm đầy nguy hiểm

Họng luôn ngứa rát, khô, vướng mắc khi nuốt. Mỗi khi nằm thì các cơn ho kéo tới nhiều hơn, ho thành cơn… Nhưng dùng đủ loại thuốc ho, chống viêm… mà không sao dứt được...

[ad_2] Nguồn: 24h https://tinytedanang.com/co-hong-vuong-mac-nuot-nghen/?feed_id=30269&_unique_id=66023dd0198ac